: TVO 24 GIỜ: 2020-06-23 12:57:21

Lượt xem: 2272

CÓ MỘT THƯƠNG HIỆU CÀ PHÊ LÀM NỨC LÒNG NGƯỜI VIỆT Ở XỨ SỞ CHUỘT TÚI

Đó là câu chuyện của thương hiệu cà phê Meet More với các sản phẩm cà phê hòa tan trái cây như khoai môn, dừa, sầu riêng, nhàu,… đã dấy lên tinh thần người Việt tự hào dùng hàng Việt ở Australia.

Vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe của xứ sở chuột túi

Australia là một trong những quốc gia có các quy định về kiểm dịch ngặt nghèo nhất trên thế giới. Tại đây, ngành nông nghiệp đóng vai trò quan trọng, nên đã xây dựng khuôn khổ chính sách về an toàn sinh học nhằm loại bỏ các nguy cơ nhiễm khuẩn, những rủi ro do côn trùng có hại xâm nhập và phát tán.

Vì vậy, các sản phẩm nông sản để có thể vào được thị trường Australia cần đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn, thậm chí có những tiêu chuẩn còn khắt khe hơn cả một số quốc gia luôn nổi tiếng là khó tính về nhập khẩu hàng hóa, như Nhật Bản, Mỹ và châu Âu.

Ngoài vấn đề về kiểm dịch, nhiều người dùng Việt Nam tại Australia nói riêng và cộng đồng quốc tế nói chung ít nhiều vẫn có thành kiến về chất lượng sản phẩm của Việt Nam, lo ngại về sự ổn định của chất lượng hàng Việt không giữ được như thời gian ban đầu.

Vì thế để sản phẩm có chỗ đứng tại xứ sở chuột túi là điều không phải dễ. Nhiều thương hiệu cà phê lớn tại Việt Nam cũng có những kế hoạch chinh phục thị trường này nhưng đến nay chưa có được thành công đáng kể.

Sản phẩm cà phê Meet More được bày bán tại siêu thị tại Úc

Ông Nguyễn Ngọc Luận, Founder thương hiệu Meet More chia sẻ: “Sản phẩm cà phê trái cây là sự đột phá trong tư duy và công nghệ về chế biến nông sản. Xuất phát từ những nỗi lo giải cứu cho nông sản Việt mà Meet More đã tiên phong tìm hướng đi mới, sản phẩm mới để nông sản Việt có giá trị cao hơn, mở rộng thị trường cũng là cách hỗ trợ lâu dài cho nông dân Việt Nam”

Với tinh thần ấy, ông Luận đã “đem chuông đi đánh xứ người” và thấy rất hạnh phúc khi sản phẩm của Meet More lại được người Việt ở Úc đón nhận nhiệt tình, dù quá trình chinh phục thị trường Australia không hề đơn giản – cũng theo lời ông Luận.

Chủ tịch Hội doanh nhân Việt tại Úc, ông Trần Bá Phúc đến ủng hộ sản phẩm Meet More

Chinh phục người người tiêu dùng Việt xa xứ

Tại Richmond, Melbourne, Ông Alex Trần, một Việt kiều sống tại Úc 30 năm, nhâm nhi ly cà phê nhàu của Meet More nói: “Lần đầu tiên được thưởng thức sản phẩm này, tôi rất ngạc nhiên khi biết đây là sản phẩm made in Việt Nam. Hương vị cà phê đậm đà hoà quyện cùng vị cay dịu từ tinh chất trái nhàu thật đặc biệt. Tôi biết nhàu là thần dược quý từ lâu đời ở Việt Nam với công dụng tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa ung thư. Tôi rất thích và sẽ dùng sản phẩm này thường xuyên, vừa giải khát vừa tốt cho sức khỏe”.

Có khách Úc thích đến nỗi mua một lúc cả xe hàng

Bà Tuyết Anh, mới sang định cư theo con trai, cầm ly cà phê khoai môn tấm tắc: “Phụ nữ chúng tôi thường quan tâm những thực phẩm healthy, dùng gì cũng cân nhắc có bị mập không, nhưng khi uống ly cà phê béo thơm đặc trưng của khoai môn kết hợp cùng cà phê là một trải nghiệm thú vị khác biệt. Rất thơm, ngon, dễ uống mà lại không sợ bị mập. Tôi thực sự ấn tượng với loại cà phê này”

Sự ngạc nhiên, bất ngờ về một sản phẩm của Việt Nam được chế biến thơm, ngon, độc đáo là phản ứng mà đa số các khách hàng khi dùng thử sản phẩm Meet More nhận xét, và phản ứng tiếp theo cũng luôn là mua rất nhiều hộp cà phê hòa tan các loại về dùng.

Đối với thanh niên, những người ưa thích sự phá cách thì cà phê bạc hà đem lại sự bất ngờ không nhỏ. Anh David Nguyễn, làm việc NGO tại Victoria chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi biết có loại cà phê bạc hà. Vị the mát ở đầu lưỡi, vị đắng dịu dàng, vị ngọt nhẹ ở vòm miệng là những cung bậc hương vị độc đáo từ cặp đôi bạc hà và cà phê mang lại. Thật ngạc nhiên!”

Không chỉ được tầng lớp lớn tuổi ưa thích, các loại cà phê hòa tan trái cây còn được các hội, nhóm sinh viên lan truyền, giới thiệu trải nghiệm. Bạn Gin Vu, sinh viên Việt Nam tại Úc chia sẻ: “Thích nhất cà phê dừa, rất thơm ngon mùi dừa, lại rất tiện lợi cho các bạn thích uống cà phê mà lười pha lách cách”

Hiện nay các sản phẩm cà phê hòa tan của Meet More đều được bán tại các shop ở khu người Việt như Footscray, Sunshine, St. Albans, Springvale, Richmond… và được cộng đồng người Việt ở đây tin dùng.

MM bán tại siêu thị Úc

Ông Luận tâm sự “Có được sự thành công này phải kể đến sự hỗ trợ của Hội Doanh nhân Việt nam tại Úc, từ Chủ tịch Hội cho đến các thành viên đều ủng hộ chúng tôi rất nhiều. Điều này củng cố thêm niềm tin trong tôi về một tương lai cho các sản phẩm của Việt Nam cũng sẽ được đón nhận ở đây. Tôi cảm nhận được niềm tự hào của người Việt ở Úc khi dùng những sản phẩm chất lượng của Việt Nam. Nếu chúng ta nỗ lực sáng tạo từ những nguyên liệu nông sản tươi ngon của Việt Nam, với chất lượng chuẩn mực quốc tế sẽ tạo dựng được thị trường. Từ cộng đồng người Việt, chúng ta sẽ tiến xa hơn trong việc chinh phục thị trường quốc tế rộng lớn.”

Nguồn: Tiến Hải( Thời Báo KTVN)

Bình luận