: TVO 24 GIỜ: 2020-10-05 20:24:55

Lượt xem: 2139

'Ngôi sao' có lượng theo dõi vượt mặt cả Ngọc Trinh, Trấn Thành, Chi Pu trên Tiktok là ai?

Mẹ Kopo đang là một trong những "thế lực" đáng gờm trên mạng xã hội Tiktok với số lượng người theo dõi khủng, "vượt mặt" rất nhiều người nổi tiếng.

Có thể nói 2020 là một năm bùng nổ của mạng xã hội Tiktok, nhất là sau đợt cách ly toàn xã hội vì đại dịch Covid-19, Tiktok đã thu hút được một số lượng "khủng" người dùng. Rất nhiều sao Việt cũng nhảy vào cuộc chơi đầy thú vị này với những clip được đầu tư công phu, hoành tráng.

Danh sách những nghệ sĩ đình đám trên Tiktok có thể kể đến Ngọc Trinh (4 triệu follow), Trấn Thành (4 triệu follow), Chi Pu (3.1 triệu follow), Đàm Vĩnh Hưng (1.4 triệu follow)...

Thế nhưng, có một nữ tiktoker lại "vượt mặt" lượng follow tất cả những nghệ sĩ đình đám, vốn đã sở hữu sẵn lượng fan hùng hậu đó bằng "lối chơi" vô cùng khác biệt.

Chỉ là một bà mẹ bỉm sữa kể những mẩu chuyện vui vẻ, đáng yêu thường ngày bằng chất nhanh như "bắn rap", mẹ Kopo (tên thật Phạm Thu Hường, sinh năm 1991) - chủ tài khoản Babykopohome đã nhận được 4.2 triệu lượt follow và hơn 110 triệu lượt thích trên Tiktok.

Trong cuộc trò chuyện dưới đây, Thu Hường đã chia sẻ về cuộc sống và những góc khuất chưa được biết đến của một tiktoker nổi tiếng cũng như tình yêu của cô với công việc đầy thú vị này.

Không phải hotgirl cũng không gây chú ý bằng những chiêu trò "độc - dị - lạ" nhưng bà mẹ bỉm sữa gần 30 tuổi này đang là một trong những "thế lực" mạnh nhất trên nền tảng Tiktok Việt Nam.

Trở thành tiktoker không phải vô tình, mà là một kế hoạch dài hơn

- Cuộc sống thường ngày của một bà mẹ full-time, lại là một hot tiktoker hơn 4 triệu follow sẽ diễn ra như thế nào?

Nhắc đến cuộc sống hằng ngày của một bà mẹ bỉm sữa thì chắc chắn sẽ đi liền với hai từ BẬN RỘN. Bây giờ mình có thêm em bé nữa thì cái từ bận rộn đó nhân lên làm đôi.

Tuy nhiên may mắn là bên cạnh mình nhờ có sự hỗ trợ của ông xã cũng như là gia đình hai bên nên đã hoàn thành khá ổn cả hai vai trò này.

Buổi sáng thức dậy thì bà nội sẽ đưa anh hai đi học, ba em bé và mình làm việc online ở nhà nên sẽ dậy trễ hơn.

Thời gian từ sáng cho đến trưa hai vợ chồng mình thống nhất sẽ dùng để chăm em bé sữa mẹ hoàn toàn, uống coffee, đọc sách nuôi con, hút sữa và sắp xếp công việc, lịch trình cho nguyên một ngày.

Khoảng 11-12 giờ trưa thì hai vợ chồng mình đưa em bé đi qua ông bà ngoại nhờ ông bà giữ giùm. Sau đó mình sẽ ngồi sắp xếp ý tưởng và thực hiện clip cho chiều tối hôm đó. Khoảng thời gian này tiêu tốn chừng 2 tiếng đồng hồ.

Đến 4 giờ chiều thì hai vợ chồng sẽ cùng đi đón bé Kopo về nhà, ghé bên nhà ông bà ngoại cùng ăn cơm.

Buổi tối thì cho em bé Kopo tập viết. 8 giờ hai bé về nhà với ông bà nội. Ngay từ đầu mình đã tập cho hai em bé ngủ riêng nên khoảng thời gian sau đó của buổi tối là hai vợ chồng sẽ giải quyết nốt những công việc trong ngày.

Ngoài Kopo, Thu Hường mới sinh thêm một em bé nữa

- Những người sáng tạo nội dung trên Tiktok nổi tiếng ở Việt Nam thường được chú ý bởi ngoại hình nổi bật hoặc xây dựng được nhiều dạng kịch bản độc đáo, khác biệt. Theo chị, thành công của Babykopohome đến từ đâu?

Điều bạn vừa chia sẻ đúng là công thức chung của đa số những người sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok để được mọi người biết tới.

Mình nghĩ rằng nếu cái gì chiếm đa số thì đôi khi những cái thiểu số lại gây nên sự khác biệt. Mình và kênh Babykopohome là một trong số đó.

Có lẽ giữa những bữa ăn thường ngày mọi người từng thưởng thức với rất nhiều món ngon, thì kênh của mình giống như một món tráng miệng giản dị. Những câu chuyện thường ngày của một bà mẹ bỉm sữa khiến mọi người cảm thấy gần gũi hơn chăng?

- Chị còn nhớ Babykopohome đã được ra đời như thế nào không?

Trước khi xây dựng nội dung trên Tiktok mình cũng từng có trải nghiệm vài năm của một Content creator (người sáng tạo nội dung) trên Youtube.

Thành lập kênh Youtube rồi đến Tiktok với mình không phải là một sự vô tình mà đó là một kế hoạch dài hơi.

Mình là một người có sở thích chia sẻ những kinh nghiệm cóp nhặt được để sau đó mỗi khi cần mọi người không phải tìm kiếm quá khó khăn giống như mình.

Khi sinh bé Kopo, mình luôn trăn trở về một món quà mang giá trị tinh thần trường tồn cùng thời gian dành cho con trai. Và mình đã nghĩ không gì tốt hơn là một trang mạng xã hội. Nó sẽ lớn cùng với con. Để sau này 10 năm, 20 năm nữa Kopo chỉ cần gõ lên Google là có thể tìm ra được món quà ba mẹ đã dành tặng mình.

Mình muốn làm nó thật tốt để sau này các con có thể tự hào về món quà đó. Ban đầu mình chọn Youtube, sau đó là Tiktok - nền tảng có thể tiếp cận những người trẻ một cách nhanh nhất.

Muốn duy trì được lâu dài trên mạng xã hội thì bắt buộc mình phải bắt kịp xu hướng. Vì thế mình đã chọn kết hợp và phát triển song song hai kênh Youtube và Tiktok.

- Sự thành công của thương hiệu "Mẹ vịt bầu" đã mang đến cho chị những gì?

Điều lớn nhất mình nhận được chính là "năng lượng tích cực". Mỗi ngày mở mắt ra, việc đầu tiên mình làm là đọc bình luận của khán giả xem kênh. Rất may mắn là đa số những lời bình luận đều là động viên, góp ý và chỉ bảo.

Vì nội dung theo dạng vlog thường thức gia đình, mỗi ngày kể một câu chuyện nên mình cảm thấy mọi người đang theo dõi cuộc sống của mình. Nó khiến mình hứng khởi khi bắt đầu một ngày mới.

Điều thứ hai mình nhận được chính là kinh nghiệm. Người xem kênh không chỉ là những em nhỏ hơn mình, mà còn cả những bạn bỉm sữa hoặc các anh chị lớn tuổi hơn. Khi mình thiếu sót trong quá trình nuôi hai em bé thì mọi người dùng những lời lẽ lịch sự để góp ý. Điều đó giúp mình có thể học hỏi được nhiều hơn.

- Nếu những Youtuber nổi tiếng có thể kiếm vài trăm triệu mỗi tháng thì một Tiktoker nổi tiếng như chị có thu nhập thế nào?

Cảm ơn bạn vì đã dành cho mình một mĩ từ là "nổi tiếng". Bản thân mình không nghĩ mình đang nổi tiếng đâu, chỉ là được mọi người thương và biết đến nhiều thôi.

Hiện tại, Youtube thì có nhưng nền tảng Tiktok vẫn chưa cho kiếm tiền. Mình cũng đang là một bà mẹ bỉm sữa full-time nên nếu tổng tất cả các nguồn thu nhập lại cũng đủ cho nhu cầu của bản thân và lo cho hai em bé ở nhà.

- Sinh bé thứ 2 chưa lâu chị đã nhanh chóng trở lại với công việc, có phải vì lo nếu "ở cữ" quá lâu khán giả sẽ quên mình?

Chính xác là trong quá trình sinh bé thứ hai mình vẫn cứ tiếp tục ra vlog, thậm chí là không nghỉ ngày nào cả (cười).

Kể chuyện thông qua vlog với khán giả ở trên mạng xã hội đối với mình chưa bao giờ là một công việc cả. Mà đó là những trang nhật ký mỗi ngày mình chọn để viết nên.

Công việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội giúp Thu Hường có thể dành nhiều thời gian cho các em bé của mình.

Mạng xã hội là ảo, nhưng tình cảm là thật

- Đã bao giờ chị rơi vào trạng thái "bí" ý tưởng chưa? Nếu có thì chị thường làm gì để tìm lại cảm hứng sáng tạo?

Thực ra đặc thù kênh mình đa số là vlog dạng nhật ký. Mình luôn tự ví mình với cô công chúa trong câu chuyện 1001 đêm. Mỗi ngày đều kể một câu chuyện khác nhau cho đức vua nghe.

Nhưng mình luôn thử thách bản thân là dù những câu chuyện diễn ra có thể giống nhau nhưng cách truyền tải phải khác biệt.

Hơn nữa, là một người trẻ nên mình luôn muốn cuộc sống của mình thật sắc màu với nhiều hoạt động thú vị khác nhau.

Không chỉ gói gọn trong 4 bức tường và những câu chuyện bỉm sữa, mình luôn cố gắng tham gia nhiều hoạt động để mọi người trong gia đình được cùng nhau chia sẻ khoảng thời gian sinh hoạt chung đó.

Nhưng cũng có những ngày mệt mỏi mình sẽ quyết định nghỉ ngơi và ngày hôm sau tiếp tục những câu chuyện mới với cách nhìn mới.

- Một kỉ niệm vui nhất của chị từ khi trở thành idol trên mạng xã hội?

Thật sự mình không dám nhận là một idol đâu, cứ gọi mình là một "bà đẻ trẻ khoẻ" nhé (cười). Kỷ niệm vui của mình nhiều đến nỗi không thể nào chọn được cái nào là nhất.

Nhưng hạnh phúc đối với mình có lẽ là khi ra ngoài đường thì được mọi người nhận, có thêm nhiều người bạn ở trên mạng xã hội và trở thành bạn thân thiết ngoài đời thật luôn tận bây giờ.

Những ai xem vlog của mình thường xuyên sẽ biết da tay mình rất khô. Nhiều khán giả coi clip xong đã gửi những tuýp dưỡng da tay tặng. Những tiểu tiết nhỏ xíu đó khiến mình xúc động, cảm thấy thật may mắn vì được yêu thương rất nhiều.

- Còn một sự cố không vui, khiến chị cảm thấy chán nản muốn bỏ cuộc thì sao?

Mình luôn xác định mạng xã hội là ảo chỉ có tình cảm là thật. Mình cho đi sự tích cực thì sẽ nhận lại sự tích cực.

Tuy nhiên không phải lúc nào nó cũng như thế. Bình luận tiêu cực dĩ nhiên cũng không thể tránh nổi.

Thời gian đầu khi dịch covid có mặt ở Việt Nam, mọi người khá cảnh giác với hàng xách tay từ Trung Quốc. Đúng khoảng thời gian đó mình lại có một bưu phẩm được cô em gái mình đi du lịch Trung Quốc gửi tặng. Mọi người đã ném đá rất dữ dội.

Mình chọn cách không phản pháo, vừa để bản thân không suy nghĩ nhiều về nó, vừa không châm thêm "ngòi nổ" để gây khủng hoảng.

Mình có đọc, nhưng đọc xong thì chỉ trả lời những bình luận tích cực và tiếp tục làm những điều mình cho là đúng.

Ông xã rất ủng hộ công việc của vợ

- Ông xã của chị phản ứng sao khi thấy vợ ngày càng được chú ý?

Anh xã mình là một người cực kỳ tâm lý và luôn luôn ủng hộ vợ tất cả những quyết định từ trước đến giờ.

Khi mình chọn trở thành một người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, anh luôn giúp đỡ mình trong việc sắp xếp thời gian để có thể sống cùng với đam mê.

Anh hay nói vui với mình đừng lấy sự nổi tiếng là thước đo của thành công mà hãy lấy thời gian mình có thể sống cùng với đam mê để đo lường sự kiên trì.

Chỉ có như thế mới giúp mình càng ngày càng sáng tạo không mệt mỏi trên chặng đường mình đã chọn.

- Công việc này đã bao giờ làm xáo trộn cuộc sống gia đình chị?

Phải nói rằng mình rất may mắn khi được sự hỗ trợ không chỉ của ba mẹ ruột mà còn có của ba má chồng nữa, nên việc nhà nếu có lỡ không quán xuyến được thì cũng không bị chê trách.

Mình không cảm thấy sự xáo trộn nào, mà là cơ hội để mình có nhiều thời gian sống cùng với đam mê. Đây cũng là cách để mình sống tích cực mỗi ngày và có nhiều cơ hội hơn để phát triển bản thân.

- Dự định của chị trong thời gian sắp tới?

Hiện tại thì hai bé vẫn còn khá nhỏ nên mình vẫn chưa có dự định gì cho tương lai xa. Còn tương lai gần thì mình vẫn tiếp tục là một bà mẹ bim sữa full-time với những câu chuyện 1001 đêm kể cho khán giả trên kênh của mình.

Mong rằng sẽ vẫn luôn nhận được sự yêu thương của khán giả gần xa, cũng như tiếp tục trở thành một trong những nguồn cảm hứng khiến cho những bà mẹ bỉm sữa chúng ta sống tích cực hơn mỗi ngày.

Mình tin rằng khoảng thời gian đẹp nhất của một người phụ nữ chính là khi chăm sóc những thiên thần nhỏ. Chúc cả nhà có một thời gian thật là vui vẻ bên nhau nhé!

Nguồn: Pháp luật và bạn đọc

Bình luận